Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2020

5 Tuyệt chiêu chốt sales, khách không mua sẽ thấy áy náy

Posted by phadahousing On 23:00 0 nhận xét

Chia sẻ 5 cách thuyết phục khách hàng, bán như không bán, khách mua hoàn toàn tự nguyện, không mua sẽ thấy áy náy. Bạn sẽ chốt được nhiều giao dịch nếu thực hành thường xuyên và đầy đủ.

1. Chọn đúng đối tượng

Bạn dành thời gian chọn ra đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, chọn đối tượng nào, đánh thẳng, đúng, sâu, kiên trì vào đối tượng đó.

2. Mạnh dạng khen khách hàng

Khen khách hàng, khen từ đầu, tóc, mặt, răng, cổ, da, bàn tay, ngón tay, lỗ tai, màu sơn móng tay, vòng 1, 2, 3, đùi, chân, bàn chân, ngón chân cho đến quần áo, túi, ví, hoa tai, giày, dép, son môi, mũ nón… Thấy khách hàng đó có chỗ nào đẹp phải mạnh dạng khen.

Ví dụ, thấy chị khách hàng có da đẹp, vòng 1 đẹp, răng đẹp, nói ngay chị sinh ra đã có sẵn gia tài, gần 200 triệu mà không biết đấy thôi, vòng 1 đầy đặn đâu phải tự nhiên có được, tốn vài ngàn để nâng cấp, răng muốn đẹp một cái 5-6 triệu, 20 cái chị đã có 60 triệu, mắt có 2 mí chị có bao nhiêu, mũi cao chị có bao nhiêu. Tổng cộng chị có bao nhiêu? Chị thật sự hạnh phúc và may mắn…

Ôi! Làm sales lưỡi không luyến láy, khó chinh phục, khó khai thác được khách hàng.

Tuyệt chiêu chốt sales bán hàng

Tìm hiểu và lắng nghe khách hàng để cùng win – win.

Người làm sales giỏi nhìn đâu đâu cũng thấy khách tiềm năng, người chưa biết sales, chưa tự tin sales khách tiềm năng trước mặt để cho đi, không hề tiếc nuối.

Khách hàng da nâu khen theo da nâu, tóc dài khen theo tóc dài, ốm khen theo ốm, đầy đặn khen theo đầy đặn, nhỏ người khen theo nhỏ người, kiểu nào cũng có thể dùng lời có cánh, khen tự nhiên vào.

3. Phân tích đi sâu vào sản phẩm cần bán

Phân tích giá trị có ở chỗ nào, sự khác biệt, chia nhỏ phần chi phí lớn thành chi phí nhỏ, ví dụ mua cái máy massage, giá 3,5 triệu, được bảo hành 4 năm, lấy 3,5 triệu chi 4 năm = 48 tháng, ra mỗi tháng xài bao nhiêu, mỗi tháng có 30 ngày, chia ra mỗi ngày xài máy chỉ mất 5000 đồng, tính ra chưa bằng ly nước mía lề đường.

Làm cho khách hàng có cảm giác họ bỏ ra số tiền lớn nhưng tính ra hàng ngày họ xài chi phí không đáng bao nhiêu. Hợp lý! Đó là cách tính của người làm sales trong lúc tư vấn khách hàng.

Phân tích sâu sản phẩm cần bán.

Cũng tương tự như trong mua bán, cho thuê bất động sản. Ví dụ, hiện nay nhiều chủ hộ họ mua căn hộ xong nhưng không muốn làm nội thất, muốn cho thuê luôn. Bên mình có làm dịch vụ cho thuê dài hạn những căn này, bên thuê họ sẽ đầu tư nội thất vào. Hiện tại với căn 2 phòng ngủ, chi phí đầu tư vào nhà hoàn thiện cơ bản có gạch, toilet, khoảng 12.000 USD, 3 phòng ngủ khoảng 15.000 USD.

Hợp đồng ký 3 năm, sau 3 năm nội thất đầu tư vào sẽ thuộc về chủ nhà. Vấn đề ở đây, mình muốn nói tất cả giá trị của một sản phẩm bạn muốn khách hàng hiểu, bạn phải có cách phân tích, thuyết phục theo tư duy và định hướng tốt nhất cho khách hàng. Càng logic, càng hợp lý, càng dễ chinh phục được khách hàng.

4. Cơ hội chỉ có trong khoảng thời gian ngắn

Chương trình khuyến mãi, giá tốt nhất là thời điểm này, ngưỡng chốt chỉ có vài phút, vài giây, vài chi tiết nóng hỏi; không chốt, không mua sẽ bỏ qua cơ hội. Cơ hội chỉ đến một lần, lần 2 sẽ đến với người khác.

Tuyệt chiêu chốt sales bán hàng

Giao dịch thành công hay không được tính bằng giây.

Trong giây phút xao xuyến lòng, mọi quyết định đều có thể đưa ra ngay lúc đó. Chốt ngay và luôn! Thời cơ đến với người làm sales chỉ trong khoảnh khắc nhỏ, ít, qua khoảnh khắc đó bạn tạo lại khó thành lắm, tất cả đã vụng vỡ. Hãy tạo năng lượng chốt nóng bỏng như nụ hôn đầu tiên. Phải bừng cháy, bạn không chốt sẽ mất cơ hội.

5. Có số điện thoại khách hàng bằng mọi cách

Phải có được số điện thoại, có số điện thoại, con đường giữa bạn và khách hàng đã hình thành, ngắn hay dài là do bạn dành thời gian chăm sóc, để ý, quan tâm, chinh phục khách hàng.

Đã làm sales, phải có kỹ năng và tố chất của sales bạn mới yêu nghề và yêu sản phẩm bạn đang bán. Ngược lại, trước mắt bạn luôn là những cục đá tảng che chắn mọi lối đi.

Hãy nghĩ xem bạn có tố chất sales không? Kỹ năng có thể rèn luyện nhưng tố chất phải có trong máu, hãy nhìn lại và lôi nó ra. Nhìn thấy tố chất của chính bạn cũng là lúc bạn hoàn toàn tự tin chinh phục mục tiêu.

Đã làm sales, hãy là người làm sales thật sự máu lửa, đầy nhiệt huyết, dư nhiệt tình!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét