Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

Posted by phadahousing On 00:00 0 nhận xét

Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích làm sinh lời đồng vốn, những lời khuyên này có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.

Nên đầu tư bất động sản loại nào để đảm bảo sinh lãi?

Đầu tư bất động sản loại hình nào là điều đầu tiên bạn cần quyết định. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó khả năng tài chính của bạn. Theo các chuyên gia, đầu tư vào những loại hình bất động sản dưới đây sẽ hứa hẹn mang lại lợi nhuận cho bạn:

  • Mua bất động sản ở nơi những người giàu có thường lui tới.
  • Đầu tư bất động sản có vị trí đẹp, địa lý thuận lợi.
  • Đầu tư nhà cho hộ gia đình thuê.
  • Bất động sản đang phù hợp thị hiếu của cộng đồng.

Các chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn tránh những rủi ro với những người mua bán nhà, giúp cho quy trình đầu tư bất động sản, mua bán được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Vì thể, hãy tìm cho mình chuyên gia giỏi, đáng tin cậy để tư vấn về những vấn đề sau:

- Chuyên viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp: họ sẽ giúp bạn tìm mua những bất động sản phù hợp yêu cầu, khả năng tài chính. Bạn cũng nên tìm những chuyên viên hiện là đại diện của chủ sở hữu bất động sản. Nhân viên bất động sản có khả năng là đối tượng bạn nên hợp tác lâu dài để giúp bán được những bất động sản đang có với giá tốt.

- Tư vấn pháp lý từ luật sư: Nếu bạn không thông thạo các thủ tục hành chính thì tốt nhất hãy hỏi ý kiến của luật sư hoặc những nhân viên tư vấn pháp lý. Họ là người sẽ giúp bạn theo dõi hợp đồng, điều khoản và tính pháp lý về những giấy tờ mua bán.

Những kinh nghiệm hay để đầu tư bất động sản có lãi

Nếu không có kinh nghiệm trong việc đầu tư bất động sản, bạn nên nhờ đến chuyên viên môi giới hoặc những người có kinh nghiệm

- Kiến trúc sư: có chuyên môn xây dựng giúp bạn kiểm tra lỗi của ngôi nhà như trần, móng, mái... Mà người không có chuyên môn khó có thể biết được. Họ có thể tư vấn về việc nâng cấp, sửa chữa hoặc những bản thiết kế độc đáo nhằm làm tăng giá trị ngôi nhà. Khách hàng thường luôn bị hấp dẫn bởi ngôi nhà đẹp, hoàn hảo, ít sửa hoặc dễ cải tạo sau khi mua.

Cân nhắc kỹ về khả năng tài chính

Đầu tư bất động sản thường đòi hỏi người đầu tư phải huy động một lượng lớn tiền mặt. Do vậy, phải cân nhắc, tính toán kỹ tài chính trước khi quyết định.

Trường hợp bạn phải đi vay ngân hàng đầu tư bất động sản, cần chú ý khoản lãi vay, thời gian cho vay và khả năng chi trả. Chỉ cần chênh lệch nhỏ, bạn sẽ phải trả một khoản lãi khổng lồ trong thời gian vay, vì tiền đầu tư bất động sản thường rất lớn. Bạn có thể huy động số tiền nhàn rỗi từ người trong gia đình, bạn bè bằng cách rủ họ mua chung bất động sản. Điều này sẽ làm giảm thiểu rủi ro và bạn có thể yên tâm đầu tư dài hạn. Tuy nhiên bạn sẽ hưởng mức lợi nhuận ít hơn so với bình thường.

Những kinh nghiệm hay để đầu tư bất động sản có lãi

Hãy cân nhắc thật kỹ tài chính trước khi đầu tư bất động sản

Điểm mấu chốt trong kinh doanh bất động sản là dự đoán, ước tính chính xác độ rủi ro, lợi nhuận tiềm năng. Nếu có khả năng làm điều này tốt, bạn sẽ tính được thời điểm mua, bán bất động sản và sẽ có cơ hội thu lợi nhuận cao so với lãi suất ngân hàng mà bạn phải trả.

Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội

Xác định về chu kỳ biến động, tính toán tiềm năng phát triển, tìm chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn, thời điểm tốt để bán bất động sản là bí quyết để đầu tư bất động sản thành công từ những nhà đầu tư chuyên nghiệp.

- Ở bất cứ thời điểm nào và trong bất kỳ thị trường nào, bất động sản cũng có thể biến động khác nhau. Tuy nhiên, sự biến động sẽ luôn kèm theo sự thay đổi cũng như xuất hiện những cơ hội mới. Việc bạn cần làm tìm ra chiến lược phù hợp. Luôn kiếm cơ hội đầu tư, bất chấp quy luật, vòng chuyển đổi.

Những kinh nghiệm hay để đầu tư bất động sản có lãi

Nếu là nhà đầu tư dài hạn, bạn nên tính toán tiềm năng phát triển ở những nơi dự định bất động sản

- Xác định chu kỳ của bất động sản. Thị trường bất động sản luôn biến động theo chu kỳ. Với những nhà đầu tư nghiệp dư, vốn ngắn, khi thị trường sụp đổ, họ thường chấp nhận lỗ, bán tháo bất động sản mà mình có. Tuy nhiên nhà đầu tư chiến thắng là người biết chờ đợi, thu được lợi nhuận từ việc mua bất động sản khác với giá rẻ.

- Cân nhắc về tiềm năng phát triển. Nếu là nhà đầu tư dài hạn, bạn nên tính toán tiềm năng phát triển ở những nơi dự định bất động sản. Có rất nhiều người kiếm được khoản tiền khổng lồ nhờ vào việc mua đất từ khi chúng chỉ là những khu công nghiệp cho tới khi chúng trở thành đất kinh doanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét